trường bay lớn nhất cả nước đang tồn tại phổ biến bất cập như quá chuyên chở cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, hiện trạng ngập lụt mỗi khi có mưa lớn, đường liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy giải pháp nào để giải quyết các bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên sở hữu cuộc luận bàn có Thứ trưởng Bộ liên lạc tải Nguyễn Nhật quanh đó vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ liên lạc chuyển vận Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.
- tình trạng ngập nước tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc sở hữu mưa lớn với vẻ ngày càng trầm trọng. Vậy biện pháp nào để giải quyết trạng thái này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi khi mang mưa lớn đã được Ủy ban quần chúng. # thị thành Hồ Chí Minh giao cho trọng tâm Chống ngập thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu, buộc phải các biện pháp để chống ngập cho sân bay.
bên cạnh đó, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất không phải là việc làm cho ngày càng, ngày hai. Đây là Công trình to phải vun đắp 1 bí quyết tổng thể bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ không chỉ riêng trường bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nhắc tương tự vì hiện nay ở thành thị Hồ Chí Minh cứ với mưa lớn là ngập, do đó trường bay Tân Sơn Nhất cũng không thể giảm thiểu khỏi trạng thái này.
Theo thông tin mới nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh cũng vừa chuẩn y đề án chống ngập úng cho trường bay Tân Sơn Nhất nói riêng và cả vùng quanh đó phi trường Tân Sơn Nhất đại quát. Hiện trọng điểm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh đang đảm trách Dự án này. bên cạnh đó, Bộ liên lạc chuyển vận sẽ có văn bản yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Công trình này, vì để trạng thái ngập kéo dài sẽ tác động đến khai thác của ngành hàng ko.
Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông vận tải đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được vun đắp tại sân bay, sau Đó nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. giải pháp này sẽ giải quyết được hiện trạng ngập lâm thời cho phi trường.
- tình trạng ngập phi trường ảnh hưởng như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên chắc chắn là mang tác động tới hoạt động khai thác sân bay. Cụ thể, về mặt kinh tế lúc với ngập sẽ khiến phổ biến chuyến bay của những hãng hàng ko bị hủy, chậm chuyến. đặc biệt, là tình trạng tàu bay phải bay quanh trên trời để chờ được hạ cách, điều chậm triển khai sẽ khiến cho tăng tầm giá cho những hãng hàng không.
Về mặt an toàn bay, thời kỳ điều hành, điều hành bay trong điều kiện thời tiết tương tự khôn xiết khó khăn, phức tạp, đặc trưng là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…
- với quan điểm cho rằng Bộ liên lạc vận tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý những vấn đề bất cập của phi trường Tân Sơn Nhất thời kì qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: thẩm định trên là không chính xác, bởi chỉ tính riêng tỉnh thành Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc chuyển vận đã công ty 4 cuộc họp có địa phương này trong khoảng đầu năm cho đến nay để bàn các giải pháp giải quyết vấn đề này. cộng mang chậm triển khai, Bộ liên lạc vận tải cũng đã công ty 8 cuộc họp sở hữu bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất lúc có mưa to ko chỉ là việc của riêng Bộ giao thông chuyên chở, mà vấn đề này cần có phận sự và sự hài hòa của những bộ, ngành can hệ
- hiện giờ trường bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá vận chuyển trong nhà ga, ngoài sân đỗ, các con phố giao thông kết nối vào trường bay cũng đang trong tình trạng quá vận tải. Vậy giải pháp khắc phục hiện trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để khắc phục hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối có sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào phi trường. Sau khi hoàn thành những Công trình này, kỳ vọng giao thông kết nối với phi trường sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc tàu bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện nhiều chỉ cần khoảng vừa mới đây. có giải pháp phân sơ đồ bay giãn các khuông giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại phi trường vào khung giờ cao điểm.
- Thứ trưởng mang thể thẩm định mức độ quá vận chuyển của trường bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì trường bay Tân Sơn Nhất sẽ có công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. ngoài ra, năm 2015, phi trường Tân Sơn Nhất đã tiếp đón đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón đến 32 triệu lượt hành khách. Báo cáo này cho thấy một thực tế là trường bay Tân Sơn Nhất đang bị quá tải rất to.
nói tóm lại, chỉ mất khoảng đến để khắc phục những vấn đề đã chỉ ra ở trên đối sở hữu phi trường Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như liên lạc kết nối bên ngoài tới sân bay; nguy cấp mở mang phi trường đối mang diện tích đất còn lại.
Việc này chẳng thể 1 mình Bộ giao thông vận chuyển khiến, nếu muốn khiến được cấp thiết sự kết hợp, kết hợp trong khoảng Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét