Hãy mường tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ sử dụng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm triển khai là bí quyết nhưng mà Man Utd đã công bố bản hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
ngừng thi côngĐây không chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ cố gắng của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng khuông bí quyết tiếp cận của người theo dõi sở hữu mặt thương mại của bóng.
một trong những giả thiết rộng rãi nhất đằng sau những hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng hiệp đồng kỷ lục thế giới liên tiếp. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước hết là mang Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là các người với phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là 1 kỹ năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm sở hữu sức hút đối sở hữu khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu các hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người quan tâm phổ thông hơn tới lợi ích thương mại nhưng mà tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao to chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là chẳng hề bàn cãi. sau cuối, ngay cả những CĐV thờ ơ cũng phải khệnh khạng xuống phố mang tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào nhân loại bóng đá sẽ chọn CLB mang những bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm các CLB nhìn thấy họ có thể thu lợi bự trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc mang những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có phiên bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng lớn mạnh, phổ quát hơn so với những mùa giải bình thường bởi ngừng thi côngĐây là những cầu thủ lớn". chậm triển khai là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 loại tên béo, một bạn dạng giao kèo bom tấn, một người mà hễ ai đi trên đường cũng với thể nhìn thấy.
Man Utd bán ra hai.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối đơn giản. Báo cáo chậm tiến độ đem nhân mang 49,77 đôla, chi phí ước lượng của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Thống kê. 1 cầu thủ sở hữu thể làm nên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Báo cáo chậm tiến độ chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ làm nên sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ nâng cao nên hiệu ứng nâng cao doanh thu trên toàn cầu và vững chắc mở ra các thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... không. mang các bản hợp đồng bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều chậm triển khai ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự vững mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng mà Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí óc, mang huy hiệu, tên và họ có quyền có có tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những doanh nghiệp tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép Đó được mua lại phổ quát lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất mực. giả dụ người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của bạn có giá trị, người chơi sở hữu thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.
tuy nhiên, ngay cả phần trăm Đó có cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ trọng to nhất từ mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể kể Báo cáo chậm tiến độ ko quá 20%. thực tiễn, điều này nương tựa phổ quát vào giá bán sàn game thủ đưa ra ban sơ. ngừng thi côngĐây với thể ko phải là 20% cho phần nhiều các cái áo và mang thể vượt 1 ngưỡng nhất quyết nào đó".
giả tỉ Pogba giúp làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong đa dạng trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng 1 phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - số đông chẳng chiếm được ích lợi tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm tiến độ tạo lên theo từng năm dựa vào sự tạo ra nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều Đó như một cách tấn công quả bóng nhãn hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba sinh ra kể từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những vật liệu marketing mà Pogba mang đến, người chơi với thể ngay lập tức xác định lợi ích mà Adidas với được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng đơn chiếc, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các quảng bá của hãng này. Họ đã đánh bóng đá 1 ngôi sao bóng đá mới thế hệ và anh ta mang mối địa chỉ mang CLB với giá trị marketing hàng đầu nhưng họ có trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm một điều thường thấy trong các ký hợp đồng mới đây trong khi các lăng xê mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
phiên bản thân Man Utd cứng cáp cũng sở hữu 1 chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp tính từ lúc Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn thương hiệu của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm triển khai là một đầy đủ trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
trong khi những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, Đó là các hệ quả hăng hái về nguồn vốn cho những CLB khi họ chiêu mộ 1 cái tên mập. nhưng đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop bắt mắt của CLB.
Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, kiến thiết sân bóng cỏ nhựa nhân tạo cỏ nhân làm nên, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân nâng cao.
cung ứng cao su sân mini, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!
trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét