Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Kế 'hiểm' giúp Hà Nội thoát nạn tắc mọi ngả

tiếp tục diễn đàn giao thông Hà Nội hỗn loạn, xin giới thiệu bài viết của anh nai lưng Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu tuyến phố ở TP HCM.

Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá chuyển vận xe cá nhân khi mà cơ sở giao thông chưa đáp ứng đề nghị dẫn tới kẹt xe mà tập kết chính yếu ở khu trung tâm, làn con đường hẹp, nút giao, ngã tư. bên cạnh đó, nơi trung tâm thành phố mang quá rộng rãi nhà cao tầng và những nhà cung cấp cần yếu đã lôi kéo phổ quát người đến, mật độ liên lạc chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.

Lỗi với thể do quy hoạch giao thông chưa phù hợp, dụng cụ tải ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. thành ra, người dân phải tự cứu lấy mình bằng bí quyết sử dụng xe tư nhân.


Số lượng xe cá nhân tăng chóng mặt. Ảnh: Lê anh dũng

Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác sở hữu hiệu quả công trình giao thông. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những tuyến đường để giảm thiểu xung đột giữa các công cụ, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách xã hội hóa trong điều hành khai thác cầu, trục đường và buôn bán vận chuyển để lôi kéo những nhà đầu tư có năng lực trong và ngoài nước cộng tham gia.

thời kì hoàn thành những tuyến metro có nhẽ còn tương đối lâu, phương án khuyến khích dùng phương tiện công cùng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu cơ thêm ô tô buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, viên chức dùng cho phải chăng, không chạy ẩu và bỏ trạm. ưu tiên làn con đường cho buýt để tránh kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời gian so với xe cá nhân.

đặc biệt, giải quyết dứt điểm tình trạng chiếm dụng lòng phố, xây dựng bãi giữ xe đủ sức chứa để người dân gởi xe máy để đi ô tô buýt, dụng cụ công cùng. hai việc này quan yếu, xem ra đã chậm.

giải quyết nạn kẹt xe cần những biện pháp đồng bộ đi kèm có từng lịch trình tương trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo thuận tiện cho người sử dụng dụng cụ công cộng, cụ thể:

Thứ nhất, khu trung tâm phải hạn chế vun đắp nhà cao tầng, trung tâm thương mại. Giãn dân cư ở nội thành, nơi thường kẹt xe bằng phương pháp đầu tư cho khu vực ngoại thành.


Ảnh: Phạm Hải

Thứ 2, công việc quản lý thị thành phải trên hạ tầng khoa học, thích hợp tầm nhìn vững mạnh dân số, thực tại thị trấn hội. lúc mở trục đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu liên lạc ngày mai đi kèm có giải pháp vững mạnh bền vững cơ sở can dự tới đời sống người dân về chuyển di, chuyển vận.

ngoài ra, mở rộng một số mặt tuyến đường khu trọng tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến cho để nâng cao diện tích tuyến phố cho xe chạy. chi phí dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, hài hòa có cải tạo mỹ quan thành phố, hướng tới thành phố văn minh hiện đại là việc trước sau gì cũng phải làm.

Metro, ô tô buýt đẹp

rộng rãi người kỳ vọng khi hoàn thành những tuyến metro đưa vào dùng sẽ khắc phục nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là các tuyến metro hoàn tất thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà với khai thác từng đoạn cũng ko hiệu quả. thực tiễn, một số tuyến metro đã chậm đa dạng năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.

Mỗi tuyến metro phải kết nối giao thông sao cho tạo được sự thuận lợi để người dân tự chuyển qua tuyển lựa dùng dụng cụ công cộng. lúc lên xuống metro với thể người sử dụng phải đi bộ 1 đoạn khá xa mới đến nơi cần tới. có nhẽ phương án chủ đạo để kết nối giao thông cho metro vẫn là ô tô buýt sao cho tiện dụng, an toàn, sạch sẽ. song song, cải tạo lòng đường đủ to, thoáng mát, thông tỏ để khi lên xuống dụng cụ công cộng, hành khách thuận tiện đi bộ.

Để lôi kéo phổ biến người dùng hệ thống metro phải cho thấy dễ dàng hơn xe cá nhân về đảm bảo di chuyển, giá tốt, thời kì, tiện thể lợi…

Cần sự chuẩn bị trong đầu cơ và hoạch định chính sách phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến giảm thiểu xe tư nhân và chỉ nên thí nghiệm ở khu vực trung tâm hoặc trên 1 số tuyến phố trong phạm vi những thị xã nội đô. Sau chậm tiến độ, tùy theo điều kiện mà mở mang dần khuôn khổ tránh xe tư nhân.

Kỷ luật với trước mới sở hữu tự giác

Về thứ tự giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải thay đổi tư duy: khiến cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự liên lạc lề thói 'nề nếp' tuân thủ, ngừng thi côngĐây là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật sở hữu trước mới với tự giác". Cụ thể:

- Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên các đường chính, tuyến đường trục, vành đai mà trọng điểm là ô tô;
- nâng cao cường lực lượng cảnh sát, thanh tra để giám sát và phạt các đối tượng cố tình vi phạm;
- Sớm chuyển 1 số bộ, trường ĐH ra khỏi khu vực nội ô theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Vui Đinh Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét