Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

chuẩn y quy hoạch 5 cảng biển vùng Nam Trung bộ

Bộ giao thông vận chuyển (GTVT) vừa ưng chuẩn quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc những tỉnh giấc Nam Trung bộ thời kỳ năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú yên ổn, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo Đó, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp đất nước làm mối khu vực, gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nề hà, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.

Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm những khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, mang lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.


Ảnh mang thuộc tính minh họa. Nguồn: Internet.

Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp đất nước, về trong khoảng thời gian dài với thể trở nên cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm những khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.

Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, có bến chuyên dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná dùng cho những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.

Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa phê duyệt cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.

Để thực hành chỉ tiêu này, ngày GTVT kêu gọi phường hội hóa đầu tư lớn mạnh cơ sở cơ sở vật chất những cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị trong và ngoài nước tham dự đầu tư những cảng biển đề cập trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét